Friday, May 8, 2009

Các thực phẩm “sưởi ấm” cơ thể

Các loại thịt

Các loại thịt như thịt bò, thịt gà, thịt chó là những loại thịt có tác dụng chống lạnh rất tốt. Hàm lượng các chất prôtêin và cacbon hydrat dồi dào trong các loại thịt trên khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hoá thành nhiệt lượng, giúp bổ thận tráng dương, lưu thông khí huyết và tăng cường tuần hoàn máu, từ đó nâng cao sức đề kháng của cơ thể trong điều kiện thời tiết lạnh giá.

Các loại rau có thân dạng sợi và củ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ở những người chống rét kém và thường xuyên cảm thấy “lạnh giá” là do cơ thể thiếu muối vô cơ.

Các loại rau dạng sợi và củ như ngó sen, cà rốt, su hào, khoai môn, khoai tây, rau bí, cải ngọt, súp lơ... rất giàu hàm lượng muối vô cơ này.

Thực phẩm có vị cay

Gừng, tỏi, tiêu, ớt là các gia vị, vừa chứa nhiều vitamin A và C. Các gia vị cay này là vị thuốc hữu hiệu làm ấm nóng cơ thể, tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa cảm cúm trong mùa đông này.

Bạn đừng quên bổ sung một chút gia vị cay vào bữa ăn hàng này. Tuy nhiên, chỉ nên dùng ở mức vừa phải để không ảnh hưởng tới dạ dày.

Thực phẩm chứa nhiều sắt

Khi cơ thể thiếu sắt, quá trình sản sinh hồng cầu trong máu sẽ bị “đình trệ”. Thiếu máu do thiếu sắt là nguyên nhân trực tiếp ảnh hưởng tới sức “chống đỡ” của cơ thể với thời tiết lạnh.

Thực tế đã chứng minh rằng: ở những người phụ nữ thiếu máu, nhiệt độ trung bình của cơ thể thấp hơn ở những người bình thường là 0,7 độ C, nhiệt lượng trong cơ thể cũng thấp hơn khoảng 13%.

Do vậy, muốn bổ sung nhiệt lượng cho cơ thể, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên ăn nhiều các loại thực phẩm có chứa sắt như: gan, thịt nạc, thịt bò, trứng, rau bina…

1 comment:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết hay, Thực phẩm chức năng Omega 3 cũng rất tốt cho cơ thể!
    Bạn có thể tham khảo tại:
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    Thực Phẩm Chức Năng Omega 3 Fish Oil Của Mỹ
    Địa chỉ: 413A Đường Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TPHCM
    Website: http://sieuthi-hangmy.blogspot.com/
    Click vào Keywords: Thực Phẩm Chức Năng Omega 3 Fish Oil Của Mỹ
    Click vào Keywords: Thuc Pham Chuc Nang Omega 3 Fish Oil Cua My

    ReplyDelete