Monday, May 11, 2009

Yếu đâu ăn đó


Mỗi dưỡng chất thường có tác dụng tích cực với một bộ phận nào đó của cơ thể, giúp tạo ra một cơ thể khỏe mạnh toàn diện.

TÓC

Trong khi không có nhiều giải pháp nhưng bạn vẫn có thể ăn những loại thức ăn có lợi cho sự phát triển và chắc khỏe của tóc.

Dưỡng chất: Axit amin

Các loại axit amin cực kỳ cần thiết cho sự phát triển và phục hồi tóc. Cystine và cysteine sinh ra chất sừng giúp cho tóc khỏe mạnh và methionine giúp ngăn ngừa rối tóc.

Bạn nên ăn các loại giàu protein như thịt gà, thịt bò, trứng, phô-mai

MẮT

Đừng lo lắng quá, nếu bạn không thích cà rốt thì bạn vẫn có thể có những lựa chọn đối với các loại thực phẩm khác nhằm có lợi cho “cửa sổ tâm hồn” của bạn.

Dưỡng chất cần thiết: Caroten

Cơ thể chuyển hóa caroten thành loại vitamin A tác dụng như một loại chống oxy hóa giúp tiêu diệt các hóa chất gây ung thư gây hại cho các mô mắt. Nó cũng giúp chống lại bệnh đục nhân mắt hay sự thoái hóa của võng mạc.

Cà rốt, khoai tây ngọt, cải bắp, các loại rau có lá…chính là nguồn thức ăn có lợi nhất cho mắt.

RĂNG

Nếu bạn ghét thường xuyên phải đi tới nha sỹ thì bạn có thể làm nhiều cách mà không phải chỉ đánh răng hay ngồi hàng giờ để chờ nha sỹ.

Dưỡng chất cần thiết: Canxi

Canxi làm cho răng bạn chắc hơn và thậm chí nó còn giúp bạn đề kháng với các loại bệnh. Một nghiên cứu được tiến hành với 13.000 người lớn cho thấy rằng nam giới và nữ giới có lượng canxi ít hơn 500 miligram thì có nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng cao gấp hai lần so với những người có lượng canxi cao hơn mức 500 miligram.

Để tốt cho răng lợi bạn nên uống sữa, sữa đậu.

DA

Da là cơ quan lớn nhất trên cơ thể. Trong khi các tế bào của chúng liên tục bị thay thế thì bạn có thể bổ sung một số thực phẩm để làn da luôn khỏe.

Dưỡng chất: Vitamin C

Vitamin C tăng lưu lượng oxy cho làn da, giúp cơ thể tái tạo một loại protein làm da khỏe mạnh và giúp lành các vết sẹo hay các vết cắt. Người ta cũng cho rằng vitamin C có thể ngăn ngừa nhiễm trùng hay ung thư da cũng như ở các cơ quan khác.

Bạn nên ăn nhiều đu đủ, cam hay nho để có được lượng vitamin C cần thiết.

TIM

Các bệnh về tim mạch là căn bệnh đứng đầu trong danh sách các bệnh có tỷ lệ gây tử vong cao nhất cho nam giới và nữ giới ở Bắc Mỹ. Do đó ngoài việc tăng cường tập thể dục thì việc ăn uống những đồ ăn thức uống phù hợp sẽ giảm nguy cơ bị các bệnh về tim mạch.

Dưỡng chất thiết yếu: Axit béo

Chúng giảm nguy cơ mắc bệnh tim nhờ việc giảm nồng độ cholesterol LDL có tác đông tiêu cực và hạ huyết áp, đồng thời tăng nồng độ cholesterol HDL có tác động tích cực.

Đồ ăn nên được khuyến khích là cá hồi, cá thu và cá mòi.

XƯƠNG

Khi nghĩ tới một bộ xương chắc thì có lẽ bạn nghĩ ngay tới canxi vì đây là thành phần dinh dưỡng quan trọng nhất cho sự phát triển của xương. Tuy nhiên, phốt pho, vitamin A, C và D cũng là những thành phần cần thiết để giữ cho xương bạn rắn chắc và khỏe mạnh.

Dưỡng chất cần thiết: Boron

Trong nhiều năm loại khoáng chất này không được coi là quan trọng đối với con người. Tuy nhiên, nhiều công trình nghiên cứu gần đây cho thấy rằng nó thực sự cần thiết cho sự hấp thụ canxi và các hormone liên quan đến quá trình trao đổi chất ở xương.

Bạn nên để ý đến các loại cải bắp, đậu, nho, lê, táo. Một số khác như phô-mai, cá mòi và cá hồi thực sự tốt cho xương.

KHỚP

Viêm khớp hay sưng khớp ngày càng trở nên phổ biến. Nhưng một tin tốt lành đó là bạn vẫn có thể cải thiện cho tình hình khớp của mình.

Dưỡng chất cần thiết: đồng

Đồng là một loại khoáng chất quan trọng có nhiều chức năng liên quan đến các bộ phận trong cơ thể. Nó đặc biệt cần thiết với chức năng là một loại enzim tăng cường độ rắn chắc cho xương và khớp.

Để tăng cường tốt nhất loại khoáng chất này đó là nên ăn các loại như gan bò, hàu, tôm cua…

CƠ QUAN SINH SẢN

Hầu hết phái đều muốn “cậu nhỏ” của mình luôn khỏe mạnh. Nếu bạn cho rằng chỉ cần một chế độ ăn phù hợp là đủ mà không cần thiết đến tình hình tinh dịch hay các cơ quan sinh sản thì bạn nên nghĩ lại.

Dưỡng chất cần thiết: Kẽm

Hormone nam giới, sự hình thành tinh dịch và sự di động của tinh dịch đều liên quan đến nồng độ kẽm trong cơ thể. Nhiều nghiên cứu thậm chí còn chứng minh tính hiệu quả của việc bổ sung kẽm tác động đến khả năng sinh sản.

Bạn nên ăn các loại hàu, thịt bò sạch, thịt gà, thịt cừu.

No comments:

Post a Comment