Saturday, May 9, 2009

Loại nước quả nào bổ dưỡng nhất?

Quả lựu được xem là tốt cho sức khỏe nhất trong các loại quả bởi đây là loài thực vật không chỉ dồi dào về số lượng mà còn có đủ tất cả các loại chất chống ôxy hóa. Nó được xem là thực phẩm đầu bảng với khả năng bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh ung thư, chẳng hạn như ung thư tuyến tiền liệt. Nó cũng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới tim và cũng rất tốt cho tim mạch.

Tiếp đó là các loại quả mọng (dâu tây, mâm xôi, dâu đất, cherry…). Về cơ bản, tất cả các loại quả có màu sắc sặc sỡ như các loại quả mọng đều rất giàu chất chống ôxy hóa vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nước ép từ các loại quả mọng luôn đứng trong top các thực phẩm tốt cho sức khỏe nhất.

10 nước quả tốt nhất cho sức khỏe

1. Nước lựu

2. Vang đỏ

3. Nước nho ép

4. Nước việt quất

5. Nước dâu đất đen

6. Nước quả cọ Açaí

7. Nước nam việt quất

8. Nước cam

9. Trà

10. Nước táo ép

Chất chống ôxy hóa là một chất tự nhiêu bảo vệ cơ thể tránh khỏi tác hại của quá trình ôxy hóa. Nói theo cách khác, chất ôxy hóa luôn tình nguyện “sửa chữa” và trở thành 1 phần của các phân tử bị khuyết, ngăn ngừa sự tổn thương do các gốc tự do gây ra, giữ cho tế bào luôn khỏe mạnh.

Mặc dù rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải là chúng không gây hại khi uống quá nhiều. Thông thường, khi nghĩ rằng một thứ gì đó tốt, con người có thể ăn uống thoải mái, ít khi đề phòng trong khi nước quả luôn rất giàu calo ngay cả khi không cho thêm đường.

Ngoài ra, ăn quả sẽ tốt hơn là uống nước ép. Quả luôn ít năng lượng hơn nước quả. Lưu ý rằng, nếu bạn phải vắt 2 - 3 quả cam để có 1 cốc nước cam thì khi ăn quả, bạn chỉ có thể ăn được tối đa 1 - 2 quả, tức là giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Hơn thế, quả tươi luôn cung cấp lượng chất xơ đáng kể trong khi nước quả thì không. Vì vậy, hãy luôn ưu tiên chọn quả tươi thay vì nước quả nhé.

Nếu bạn thích uống nước quả hơn là ăn quả tươi thì hãy pha nước quả với soda để giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

No comments:

Post a Comment